GỖ SẾN NAM MỸ – BULLETWOOD

Gỗ Sến Nam mỹ còn được gọi là Bulletwood hoặc Brazil Redwood. Phát triển mạnh mẽ ở cả Trung và Nam Mỹ, cây Sến nam Mỹ phát triển khá lớn, đạt chiều cao từ 30 đến 45 mét. Cây cũng có đường kính thân rộng, thường từ 60 đến 120 cm, nhưng đôi khi rộng tới 180 cm. Cây thường phì to ở gốc thân thẳng, rõ ràng cao ít nhất trên 18 mét, mang lại lợi ích sử dụng cao và mức độ bỏ đi thấp. Giữa sự phong phú, kích thước và độ thẳng của nó, cây này cung cấp loại gỗ cứng giá trị, có sẵn với giá tương đối phải chăng.

Tâm gỗ màu nâu đỏ có phần đậm hơn so với những gỗ cứng ngoại lai điển hình, đôi khi được mô tả là màu đỏ mận xỉn và giống với màu của thịt bò sống. Đồng thời, sự khác biệt giữa nó và nhựa cây màu nâu nhạt hoàn toàn không phải là cực đoan. Loại gỗ cứng và chắc này đã có được tên là Bull Bulletwood, gỗ và gia công chỉ gây ra sự cùn vừa phải của các cạnh cắt; tuy nhiên, một số giống có thể yêu cầu các công cụ đặc biệt. Gỗ này cũng tự hào có độ bền nghiền cao – cũng như độ bền uốn lớn – khi được sấy khô trong không khí đến 12% độ ẩm, làm cho độ bền của nó vượt trội so với Maple và Teak. Gỗ Sến nam Mỹ hoàn thiện tốt, cho độ bóng cao và được đánh giá cao bởi nhiều khách hàng đối với gỗ cứng ngoại lai.

Giống như bất kỳ loài nào được sử dụng cho các ứng dụng bên ngoài như sàn, Gỗ Sến nam Mỹ có khả năng chống chịu thời tiết và côn trùng cao. Màu đỏ đậm làm cho nó hấp dẫn và có thể được duy trì bằng các phương pháp bảo trì thường xuyên cũng giúp kiểm soát biến đổi của gỗ; Bạn có thể mong đợi gỗ chuyển dần sang màu bạc khi tiếp xúc với các yếu tố nếu không được bảo trì như vậy. Kết cấu mịn, đồng đều, cùng với các hạt nói chung thẳng, làm tăng thêm sự hấp dẫn. Về nhược điểm, Bulletwood có thể thiếu sự ổn định như các loại sàn đắt tiền hơn, chẳng hạn như Ipe.

Vị trí lắp đặt có thể làm cho loại này trở thành một lựa chọn kém, tùy thuộc vào địa lý và khí hậu. Nếu sự thay đổi đột ngột của độ ẩm hoặc nhiệt độ thường xuyên, thì hiện tượng nứt hoặc tách có thể trở thành một vấn đề. Độ cong vênh và rạn nứt có thẻ được kiểm soát bằng việc hoàn thiện và bôi dầu thường xuyên. Trong điều kiện khí hậu phù hợp, Gỗ Sến nam Mỹ có thể là một sự thay thế tốt cho các loại ván sàn gỗ cứng ngoại lai, như Ipe. Mặc dù vậy, Ipe cung cấp khả năng chống chịu thời tiết tốt nhất, ổn định và tuổi thọ cao, mà không có loại nào khác sẽ thực hiện ở mức tương tự. Nếu bạn hoặc khách hàng của bạn chỉ đơn giản là có thể chi tiêu những gì cần thiết để xây dựng một sàn Ipe, thì ở đó, bạn không cần phải đi tất cả các loài gỗ mềm như gỗ Sến. Đối với người mới bắt đầu, gỗ Sến nam Mỹ cứng gấp 7,5 lần gỗ đỏ khác và mạnh gấp đôi. Với tuổi thọ 20 năm với bảo trì thấp, gỗ Sến nam Mỹ chắc chắn là một lựa chọn sẽ tồn tại trong một thời gian dài mà không cần thay thế. Tim thẳng và màu tối của nó cũng làm cho nó có thể nhận dạng rõ ràng với các loại gỗ cứng ngoại lai cao cấp khác.

Phù hợp với
  • Cánh tủ
  • Lan can và bậc cầu thang
  • Sàn ngoài và mặt bậc ngoài trời
  • Sàn và cầu thang trong nhà
  • Nội thất
  • Nghành mộc
  • Đóng thuyền
  • Veneer
ứng dụng sến nam mỹ
Hạn chế cong vênh

Kết cấu mịn, đồng đều, cùng với tom gỗ nói chung thẳng, làm tăng thêm sự hấp dẫn. Giống như bất kỳ loại gỗ nào được sử dụng cho các ứng dụng ngoài trời như sàn,Sến đỏ Nam Mỹ có khả năng chống chịu thời tiết và côn trùng cao. Bề mặt hoàn thiện tốt, độ sáng bóng cao.

ứng dụng sến nam mỹ
Đậm màu

Tâm gỗ màu nâu đỏ có phần kỳ lạ điển hình là đậm hơn so với gỗ cứng khác. Được mô tả là màu đỏ mận xỉn và giống với màu của thịt bò sống. Màu đỏ đậm làm cho nó hấp dẫn và có thể được duy trì bằng các phương pháp bảo trì thường xuyên.

ứng dụng sến nam mỹ
Gỗ Sến Nam mỹ

Sến Sến nam Mỹ có thể là một sự thay thế phù hợp cho các loại ván sàn gỗ cứng đặc trưng, chẳng hạn như gỗ Ipe của Braxin. Mặc dù vậy, Ipe cung cấp khả năng chống chịu thời tiết tốt nhất, ổn định và tuổi thọ cao mà không có loại gỗ nào khác sẽ hoạt động ở mức tương tự, nhưng với giá thấp hơn.

Thông số kỹ thuật
Tỷ trọng (kg/m3 dry) 1080 Độ cứng (Janka) (kN) 13.9 Độ bám đinh Good
Trọng lượng riêng 0.8-1.08 Hoàn thiện Excellent Độ bám vít Good
Độ nứt vỡ (Mpa dry) 192.2 Độ ổn định Good Độ bám keo Poor
Độ đàn hồi (Mpa dry) 23.06 Cường độ nghiền (Mpa dry) 89.2 Độ bền High
Co rút xuyên tâm % 6.7 Tính mẫn cảm Lyctid No Tuổi khai thác 25-35 year old
Co rút tuyến tính % 9.4 Độ gia công Excellent  Chu vi (Hoành)  Girth of 80-300 cm
 Co rút thể tích %  16.8 Tỷ số T/R  1.4  Vùng khai thác  Trung và Nam Mỹ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *