GỖ MUN DA RẮN – SNAKEWOOD

Gỗ da trăn 

Gỗ da trăn Nam Mỹ (Snakewood) đến từ một loại cây nhỏ, tương đối hiếm được tìm thấy trong các khu rừng ở Trung và Nam Mỹ và được cho là hơi giòn và khó làm việc, nhưng đáng để nỗ lực. Nó là rất hiếm nói chung và các mảnh có hình hoàn toàn da rắn được tìm thấy thậm chí còn hiếm hơn và rất đắt tiền. Cũng có loại ở dạng không được như da rắn, thường ở mức giá thấp hơn đáng kể.

Đặc điểm

Nhìn chung có một vấn đề với việc kiểm nghiệm (nghĩa là trung tâm của các bản gỗ có xu hướng có các khoảng trống dài và tách ra sau khi sấy khô). Thông thường chỉ có 25% một khúc gỗ sẽ có hình da trăn nổi tiếng. Là một loại cây nhỏ và hiếm.

Giá bán

Gỗ da trăn có hiển thị kiểu da trăn đặc trưng có lẽ có giá đắt nhất trong số các loại gỗ ngoại lai trên toàn thế giới về chi phí cho mỗi khúc ván dạng chân bàn. Các phần ít hình của gỗ thường được bán với giá thấp hơn nhiều (dưới tên Amourette). Gỗ da trăn cũng thường được bán ở dạng log đầy đủ và một nửa, thường bao gồm kiểm tra cốt lõi đáng kể và các khu vực của cả gỗ hình và không hình, điều đó có thể dẫn đến lãng phí cao.

Khả năng làm việc

Liên quan chặt chẽ đến Bloodwood, gỗ da trăn chia sẻ nhiều đặc tính làm việc tương tự; cụ thể là, gỗ cực kỳ dày đặc và có tác động làm cùn rõ rệt đối với máy cắt. Gỗ da trăn cũng có xu hướng khá giòn và có thể dễ dàng văng ra trong khi làm việc. Bất chấp những khó khăn khi làm việc đó, Snakewood vẫn hoạt động tốt và hoàn thiện cao sau khi được đánh bóng.

Loài gỗ này không được liệt kê trong các Phụ lục của Công ước CITES hoặc trong Danh sách đỏ các loài bị đe dọa của IUCN.

Sử dụng phổ biến

  • Chạm, khảm
  • Veneer
  • Cần violon
  • Tay cầm công cụ 
  • Báng súng
  • Đồ nội thất
  • Tiện
  • Thủ công mỹ nghệ
  • amazonexotichardwoods.com: Snakewood 1"x1-1/2"x5"
Kiểu chữ tượng hình 

Ở Anh, nó được gọi là «letterwood» vì bản vân gỗ trông khá giống kiểu chữ tượng hình. Gỗ da trăn cũng có sẵn và không nằm trong danh sách được bảo vệ, do vậy hiện nay loại thường ở mức giá giảm đáng kể.

Snakewood Log Supplier in Canada - High Grade Snakewood Logs
Mảng hình da rắn

Gỗ da trăn được gọi như vậy cho các mẫu da rắn đặc trưng của nó. Gỗ thường có màu nâu đỏ, với các mảng màu nâu hoặc đen tương phản. Tâm gỗ có màu nâu đỏ với các đốm đen xuất hiện dưới dạng chữ tượng hình hoặc dấu da rắn.

Snakewood & Bocote Parquet Box | Greens Run Calls

Độ cứng đặc biệt

Ngoài hình dáng sặc sỡ, gỗ da rắn cũng là một trong những loài cây đặc và cứng nhất trong tất cả các loài gỗ trên toàn thế giới. Trong số các loài gỗ, nó sánh ngang với Lignum Vitae là loại gỗ nặng nhất thế giới.

Thông số kỹ thuật
Tỷ trọng (kg/m3 dry) 1210 Độ cứng (Janka) (kN) 16.9 Độ bám đinh  Low
Trọng lượng riêng .96, 1.21 Độ hoàn thiện  Excellent Độ bám vít  Good
Độ nứt vỡ (Mpa dry) 195.0 Độ ổn định  Good Độ bám keo  Difficult
Độ đàn hồi (Mpa dry) 23.20 Sức mạnh nghiền (Mpa dry) 119.0 Độ bền High
Độ co rút xuyên tâm % 4.7 Độ mẫn cảm Lyctid No Độ cao 20m tall
Độ co rút tuyến tính % 6.0 Độ gia công Well  Chu vi  Girth of 30-100 cm
 Độ co rút thể tích %  10.7  Tỷ số T/R  1.3  Phân bố Nam Mỹ 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *