Gỗ Lim Nigeria – 6 Ứng Dụng Tuyệt Vời

Với nhiều tính năng tuyệt vời như khả năng chống nước, chống mối mọt, chống chịu ngoại lực, gỗ Lim Nigeria được ứng dụng rất nhiều trong cuộc sống. Dưới đây là một số ứng dụng tiêu biểu của gỗ Lim Nigeria:

Đầu tiên phải nói đến là gỗ lim ứng dụng trong làm cột nhà, xà nhà. Từ xa xưa, hình ảnh những ngôi nhà làm bằng gỗ lim đã không còn xa lạ gì đối với mọi người. Với đặc tính cứng, chắc, nặng và bền nên gỗ Lim Nigeria được dùng làm cột, kèo, xà nhà. Ngoài ra, loại gỗ này còn cho phép người dùng dễ dàng khắc các họa tiết mang phong cách cổ xưa giúp tạo điểm nhấn.

Ứng dụng trong xây dựng công trình thủy lợi

Gỗ lim Nigeria rất quý, loại gỗ này có những đặc trưng nổi bật như khá cứng, chắc, nặng và bền, không bị mối mọt, cong vênh. Vậy nên chúng được sử dụng rất nhiều trong thiết kế và xây dựng các công trình thủy lợi như cầu cống, đóng tàu thuyền,..

Đỏ mắt tìm gỗ đóng tàu

Ứng dụng trong thi công xây dựng nhà, chùa, đền

Gỗ lim Nigeria được dùng nhiều cho các công trình nhà gỗ cổ truyền, đình, chùa, miếu, các công trình văn hoá, cây gỗ lớn, có độ dài khi nhập về Việt Nam lên tới 15 – 20m rất phù hợp cho những cột đình, nhà có bước gian lớn.

Top 10 báo giá nhà gỗ lim 3 gian giá bao nhiêu rẻ và đẹp nhất

Ứng dụng thiết kế đồ dùng nội thất

Loại gỗ quý này trở thành một tên gọi hàng đầu trong các nguyên liệu mà các gia đình lựa chọn cho mọi món đồ nội thất, trang thiết bị trong gia đình.

Gỗ Lim Nam Phi – Những Điều Cần Biết Về Loại Gỗ Này Trước Khi Mua

Làm cột, kèo, xà

Nhờ vào đặc tính là cứng, chắc, nặng nên loại gỗ này cũng được dùng làm cột, kèo, xà… và các bộ phận cấu trúc trong những công trình xây theo lối cổ.  Vì khi có biến động, dù các công trình đó bị phá hủy nhưng nguyên liệu tạo nên các chúng đặc biệt là gỗ thì vẫn có thể tái sử dụng được.

So sánh gỗ lim xẹt, lim xanh, lim Lào, lim Nam Phi | Vatgia Hỏi & Đáp

Làm cửa gỗ, cầu thang, sàn gỗ

Gỗ lim Nigeria còn có 1 đặc tính rất quý nữa đó là không bị cong vênh, nứt nẻ, biến dạng do thời tiết nên nó rất được ưa chuộng trong làm cửa gỗ, cầu thang gỗ, sàn gỗ.

Đồng thời gỗ này có tính chịu lực cao, rắn chắc, và rất nặng. Nhờ đó mà các sản phẩm như cửa gỗ, cầu thang gỗ, sàn gỗ làm từ gỗ lim Nigeria giúp tăng độ an toàn cho ngôi nhà.

Cầu thang gỗ Lim tự nhiên đẹp - Lim Nam Phi, Lim Lào giá rẻ nhất

Làm một số đồ gia dụng khác 

Gỗ lim Nam Phi ngày nay được người tiêu dùng lựa chọn dùng làm tủ bếp, bàn ghế ăn, tủ, kệ…. Tuy nhiên, là gỗ quý, nên giá gỗ này thường đắt hơn so với các nhóm gỗ khác có chất gỗ mềm hơn như sồi, xoan đào, dổi, chò….

Các loại gỗ lim Nam Phi
Gỗ Lim Nigeria sử dụng làm bàn ghế

Ngoài ra, gỗ Lim Nigeria còn được dùng làm cầu thang, lát sàn và làm cửa bởi gỗ không bị cong vênh, biến dạng trong nhiều điều kiện thời tiết khác nhau và biến đổi thất thường. Thêm vào đó, sự rắn chắc của gỗ Lim Nigeria giúp tăng sự an toàn cho ngôi nhà.

Bên cạnh đó, gỗ Lim Nigeria còn được sử dụng để làm các đồ nội thất. Với khả năng chịu nhiệt và chống mối mọt cao, những loại tủ bếp, kệ sách hoặc kệ ti vi bằng gỗ lim đang ngày càng được ưa chuộng nhiều.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *