Gõ Đỏ Nam Mỹ – Jatoba

Gõ Đỏ Nam Mỹ (Hymenaea sembaril) phát triển đến chiều cao trung bình 40m (120 feet) với đường kính lên tới 1m (2-4 feet). Trong thị trường bán lẻ, Gõ Đỏ Nam Mỹ thường được gọi là Jatoba wood. Nó cũng được gọi là Locust hoặc Rode Locus (RLO) ở các khu vực khác nhau của Nam Mỹ.

Gỗ Gõ Đỏ Nam Mỹ là một tông màu đỏ tía hấp dẫn, màu đỏ đậm hoặc màu cam. một số trong số đó có thể hiển thị các sọc đen tối làm nổi bật một bề mặt vân rõ ràng mạnh mẽ. Nó có thể thể hiện một biến thể màu khá lớn từ mảng này sang mảng khác.

Gõ Đỏ Nam Mỹ được đánh giá là rất bền đối với khả năng chống thối, và cũng có khả năng chống mối mọt và hầu hết các loài côn trùng khác. (Mặc dù nó đã được báo cáo là dễ bị tấn công từ các loài sâu đục thân.).

Phù hợp với
  • Sàn gỗ
  • Đóng thuyền
  • Ván sàn, nội thất và ngoại thất
  • Cầu thang
  • Đồ gỗ nội thất
  • Nghề mộc
  • Veneer
Tỷ khối (kg/m3 dry)910Độ cứng (Janka) (kN)11.9Độ bám đinhGood
Trọng lượng riêng0.77-0.9Độ hoàn thiệnExcellentĐộ bám vítGood
Độ nứt vỡ (Mpa dry)155Độ ổn địnhGoodĐộ bám keoGood
Độ đàn hồi (Mpa dry)18.9Cường độ nghiền (Mpa dry)81.5Độ bềnHigh
Độ co rút xuyên tâm%4.2Độ mẫn cảm LyctidNoĐộ tuổi60-90 year old
Độ co rút tuyến tính%8Độ gia côngHard Chu vi Girth of 100-350 cm
 Độ co rút thể tích % 12.1 Tỷ số T/R 1.9 Khu vực khai thác Trung và Nam Mỹ
Jatoba lumber
Gỗ Gõ Đỏ Nam Mỹ – Jatoba

Gỗ Gõ Đỏ Nam Mỹ có một tông màu đỏ tía hấp dẫn, đỏ thẫm hoặc màu cam, và một số trong đó thậm chí có thể có các sọc đen và tối làm nổi bật bề mặt vân rõ ràng mạnh mẽ. Nó có thể thể hiện một biến thể màu khá lớn từ mảng này sang mảng khác

Jatoba slab
Caramel với Vàng

Tâm gỗ Anh đào Brazil thay đổi từ màu nâu cam nhạt đến màu nâu đỏ sẫm hơn, đôi khi có những vệt màu nâu xám tương phản. Màu của nó có xu hướng tối hơn khi tiếp xúc với ánh sáng. Giát gỗ của nó có màu vàng xám nhạt.

Jatoba wood
Đề kháng tự nhiên

Giống như hầu hết các loài gỗ chúng tôi cung cấp. Gụ Brazil có khả năng kháng nước, côn trùng và thối tự nhiên. Anh đào Brazil đặc biệt cứng, mạnh và rắn, đại diện cho giá trị cao đối với nghành mộc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *