GỖ TRẮC NAM MỸ – COCOBOLO

Ngoại hình nổi bật và mầu sắc là một trong những điều được đánh giá cao nhất hiện nay mà Gỗ trắc Nam Mỹ đang sở hữu. Sinh trưởng chủ yếu ở rìa Thái Bình Dương của Trung Mỹ và trải dài từ Mexico xuống tới Costa Rica. Nó thích nghi với các khu vực vùng cao khô hơn ở đó cho nó điều kiện phát triển tối ưu, dọc theo một khu vực dải mỏng xuống bờ biển Thái Bình Dương của Trung Mỹ. Hiện tại, gỗ Trắc Nam Mỹ (cocolobo) là CITES bị hạn chế ở Guatemala và chính phủ Panama đã ban hành lệnh cấm khai thác và không cấp phép đối với việc khai thác tại các khu vực rừng tự nhiên, nhưng Woods Pa.Vi có được giấy phép này là vì Trắc Nam Mỹ (cocobolo) là loại gỗ nằm trong số gỗ được khai thác từ lòng hồ thuỷ điện mà chính phủ lo ngại vấn đề ô nhiễm nguồn nước. Gỗ trắc Nam Mỹ này có ở rất nhiều nơi nhưng hiện nay đã biến mất ở Costa Rica do các hoạt động khai thác gỗ bất hợp pháp. Do đó, các nguồn hợp pháp chính cho gỗ hồng mộc thực sự là Mexico và Nicaragua. Giống Nicaragua và xuôi xuống phía nam nổi tiếng với màu đỏ và cam rực rỡ trong khi giống Mexico nghiêng về phổ tối hơn. Mặc dù có nhiều ý kiến ​​khác nhau về sự phổ biến nào là vượt trội, cả hai giống đều có chung mật độ, phẩm chất, cũng như tính chất âm lượng. Cuối cùng chính là vẻ đẹp là trong mắt của kẻ si tình.

Như với hầu hết các loài nhiệt đới, tính chất chế tác của trắc Nam Mỹ mang lại cho người thợ thủ công cả lợi ích và thách thức. Mật độ và hàm lượng dầu kết hợp cung cấp một độ bóng sáng tự nhiên rất cao có thể được đánh bóng hoàn thiện nom như phủ một lớp thủy tinh. Thêm đặc điểm này vào màu sắc rực rỡ với các mẫu vân nổi bật là một trong những lý do chính khiến trắc Nam Mỹ được coi là gỗ hồng sắc thực sự tốt nhất cạnh tranh ngay cả với Gỗ hồng mộc Brazil (hiện không có). Gỗ trắc Nam Mỹ đáp ứng cực kỳ tốt với gia công và thậm chí giờ đây nó bắt đầu xâm phạm đến vương quốc thống trị của gỗ mun Nam Phi trong chế tạo nhạc cụ. Âm sắc, trọng lượng riêng, độ cứng và sức hấp dẫn thị giác lên đến đỉnh điểm, đủ điều kiện cho trắc Nam Mỹ có được chất liệu âm nhạc tuyệt vời. Một trong những thách thức chính của trắc Nam Mỹ là lượng dầu tự nhiên có trong gỗ, làm cho nó có khả năng chống dính. Khi cần dán, cách tiếp cận phù hợp là lau tất cả các bề mặt nối bằng acetone và áp dụng keo epoxy để dán ghép. Ngoài ra, bụi của trắc Nam Mỹ được biết là gây ra các triệu chứng hen suyễn giống như ở một số người vì vậy nên đeo khẩu trang hoặc mặt nạ chống bụi khi làm việc với gỗ.

Chúng tôi cung cấp gỗ Trắc Nam Mỹ (cocobolo) hợp pháp 100% từ Panama.

Phù hợp với
  • Nhạc cụ
  • Nghề mộc
  • Veneer
  • Tay cầm dụng cụ
  • Tủ
  • Sản phẩm thể thao
  • Mỹ nghệ
Design
Mầu tự nhiên đặc trưng

Loại mầu tự nhiên đặc trưng này tiếp tục xuất hiện với sự phong phú mà loại gỗ này cung cấp. Các sắc thái màu từ màu vàng rực rỡ và màu cam đến màu đỏ nặng hơn, màu tím và sô cô la đậm dần đến các điểm nhấn màu đen bão hòa.

Options
Độ bền tự nhiên cao

Sự kết hợp của mật độ và các loại dầu tự nhiên mang lại cho trắc Nam Mỹ khả năng chống thấm nước rất mạnh và làm tăng thêm độ bền của nó về thời tiết, sự tấn công của côn trùng và sâu mọt tự nhiên.

Sliders
Tạo tác đồ xa sỉ

Ngoài các thuộc tính tuổi thọ này, trắc Nam Mỹ còn tự hào có phổ rộng các mẫu mầu tự nhiên và gam màu sắc sặc sỡ mà ít loại gỗ cứng nhiệt đới khác có thể sánh được. (Bàn xoay trên máy nghe đĩa than)

Thông số kỹ thuật
Tỷ trọng (kg/m3 dry) 1095 Độ cứng (Janka) (kN) 14.140 Độ bám đinh Good
Trọng lượng riêng 0.89-1.1 Hoàn thiện Excellent Độ bám vít Good
Độ nứt vỡ (Mpa dry) 158 Độ ổn định Good Độ bám keo Difficult
Suất đàn hồi (Gpa dry) 18.7 Cường độ nghiền (Mpa dry) 81.3 Độ bền High
Độ co rút xuyên tâmge % 2.7 Sự mẫn cảm Lyctid No Tuổi thu hoạch 25-45 year old
Độ co rút tuyến tính % 4.3 Độ gia công Hard  Chu vi cây  Girth of 50-150 cm
 Volumetric %  7.0  Tỷ số T/R  1.6  Khu vực khai thác  Trung và Nam Mỹ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *