Gỗ Xà Cừ – Khaya

Khaya spp. (Khaya anthotheca, K. grandifoliola, K. ivorensis, K. senegalensis)

Thời gian gần đây, rất nhiều khách hàng hỏi về gỗ xà cừ, nguồn gốc của gỗ, độ bền và chất lượng của chúng ra sao. Gỗ ITT xin chia sẻ bài viết này đến quý khách hàng có 1 cái nhìn sâu rộng và toàn diện nhất về loại gỗ này.

Đặc tính khoa học của gỗ xà cừ

Xà cừ là loại cây gỗ có tuổi thọ càng cao thì giá trị kinh tế càng lớn. Cây gỗ xà cừ là loại đại mộc, được trồng làm cây bóng mát ở thành thị. Chúng có thể cao từ 30 tới 40m, đường kính rộng tầm 2m. Tán lá rậm, nhiều cành cây nên thích hợp làm cây bóng mát. Cây xà cừ sinh trưởng khá nhanh dù trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt như thế nào. Quá trình phát triển cũng không hề bị sự xâm hại của sâu; thân cây vẫn rất chắc khỏe và to lớn.

Xà cừ thuộc nhóm 1 trong số những loại cây cổ thụ ở Việt Nam và có tuổi thọ cao. Chúng rất hưu ích trong cuộc sống giống như gỗ sấu là loại cây cho bóng mát tốt. Cây xà cừ có màu đỏ nhạt, lõi có màu đỏ tươi thẫm hơn; các thớ gỗ tạo cảm giác rắn chắc và mịn màng.

Gỗ xà cừ đóng nội thất có bền không

Chúng được ứng dụng chủ yếu để tạo ra những sản phẩm nội thất gia đình như bàn, ghế, tủ quần áo, giường, sập. Giá gỗ xà cừ hiện nay đang giao động khá nhanh, có xu hướng cao hơn so với những năm trước.

Với những đặc điểm nổi bật như chịu được thời tiết khô cằn, bảo vệ đất, rừng, cải thiện môi trường sống. Nhu cầu mua gỗ xà cừ ngày một tăng lên kéo theo đó là sự tăng lên về giá cả.

Trên đây chúng tôi đã tổng hợp một số thông tin về gỗ xà cừ giúp bạn đọc hiểu hơn về chất liệu gỗ này. Đây thực sự là một chất liệu gỗ tốt và cũng được ứng dụng trên nhiều sản phẩm đồ gỗ nội thất trong gia đình.

Gỗ xà cừ là gì? Thuộc nhóm mấy? Có tốt không? Dùng để làm gì? - Nội Thất Đoàn Thắng


Bạn đọc khi đi mua các sản phẩm đồ gỗ nội thất nên có khâu kiểm tra kỹ để có được những sản phẩm đồ dùng đúng chất liệu, chất lượng và giá trị sản phẩm.Chọn nơi uy tín đặt đóng.

Bộ Minh đào gỗ xà cừ cột 10


Các sản phẩm nội thất gia đình bằng gỗ xà cừ là sản phẩm nội thất thích hợp cho rất nhiều gia đình nhưng bạn vẩn cần phải cân nhắc thật kỹ khi tìm đơn vị thi công để mua được sản phẩm ưng ý nhất. Lựa chọn nơi uy tín đặt đóng những sản phẩm nội thất bằng gỗ xà cừ đó cũng là một giải pháp giúp bạn có được những sản phẩm ưng ý nhất vừa rẻ, vừa đẹp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *