Palo santo – Sức mạnh thanh tẩy và chuyển hóa cảm xúc

Khoa học đã chứng minh, mùi hương có thể thay đổi sóng não và hành vi của con người, giúp làm dịu đi những căng thẳng và gia tăng tích cực. Do đó, liệu pháp mùi hương (aromatherapy) ngày càng được nhiều người sử dụng. Palo Santo được nhiều người ưa thích với tác dụng thanh tẩy mạnh mẽ. Cùng The ITT Bói tìm hiểu Palo Santo là gì và phân tích sức mạnh thanh tẩy và chuyển hóa cảm xúc của Palo Santo qua bài viết sau.

Palo Santo là gì? 

Palo Santo (gọi theo tiếng Tây Ban Nha) hay còn gọi là Holo Wood (gỗ thánh), gỗ trắc xanh. Loại gỗ này được thu hoạch từ loài cây phát triển ở vùng duyên hải Nam Mỹ (Peru và Ecuador) và có họ với Trầm Hương, Myrrh và Copal.

Palo Santo (Gỗ trắc xanh) được nhiều người ưa thích với tác dụng thanh tẩy năng lượng mạnh mẽ và tính chất chữa lành tương tự như cây Xô Thơm (Sage) và Tuyết Tùng (Cedar). Theo truyền thống, thanh Palo Santo gỗ trắc xanh được sử dụng như một món quà cho tâm hồn, đặc biệt là trong một không gian linh thiêng.

Từ xa xưa, những bộ tộc Mỹ bản địa đã sử dụng Palo để thắp sáng, biến bóng tối thành ánh sáng. Khi ngọn lửa được thắp lên, họ tin rằng nó sẽ giúp thanh tẩy những năng lượng xấu, biến những thứ không tốt thành tốt.

Người Inca xưa thì hay đốt Palo Santo để đuổi sạch Mala Energía – năng lượng xấu. Còn người Ý tin rằng, khi chúng ta đốt những thanh gỗ trắc xanh Palo rồi tận hưởng những mùi thơm ngọt ngào của loài gỗ tự nhiên này đồng nghĩa với việc đang hấp thụ những năng lượng tích cực từ trái đất. Những năng lượng này sẽ được hấp dẫn thông qua mùi vị và sóng rung rộng đi vào cơ thể, thanh tẩy và chuyển hóa cảm xúc mạnh mẽ.

Tinh dầu trong Palo Santo chứa chất phytochemical, giàu chất chống oxy hóa hay được gọi là terpen và được ví như huyết mạch sống của trái đất.

Hiện nay, Palo Santo được sử dụng rộng rãi như một liệu pháp mùi hương giúp thư giãn, thu hút năng lượng tích cực, kích hoạt tinh thần làm việc và cảm hứng sống. Khi đốt thanh gỗ Palo Santo sẽ có mùi hương thơm giúp tăng sóng năng lượng để chuẩn bị cho nghi thức thiền định và cho phép kết nối sâu hơn với Nguồn của mọi tạo vật. Vậy Palo Santo là gì? 

Palo Santo là một loài cây huyền bí ở vùng vùng duyên hải Nam Mỹ và có họ với Trầm Hương (Frankincense), Myrrh và Copal. Loại gỗ thơm Palo Santo được sử dụng rộng rãi trong nhiều thế kỷ và các nền văn hoá khác như một phương thuốc tinh thần với khả năng thanh tẩy và chuyển hóa cảm xúc mạnh mẽ. Palo Santo có thể tăng khả năng sáng tạo và mang lại may mắn cho những ai khai mở được thuộc tính phép thuật của nó.

Phân tích sức mạnh thanh tẩy và chuyển hóa cảm xúc của Palo Santo 

Chúng ta đã nói về liệu pháp mùi hương (aromatherapy) –  phương pháp chữa bệnh toàn diện bằng hương thơm tinh dầu được chiết xuất từ các loại thực vật tự nhiên. Khi hít vào cơ thể, các loại tinh dầu này sẽ giúp cải thiện các vấn đề về sức khỏe như giảm đau, giảm mệt mỏi hay stress và các bệnh tật liên quan tới thần kinh mà không cần dùng thuốc. Ngoài ra, liệu pháp mùi hương còn hỗ trợ xoa dịu đi những cảm xúc tiêu cực và gia tăng năng lượng tích cực.

Palo Santo là một loại gỗ thơm là nguyên liệu phổ biến sử dụng trong liệu pháp mùi hương để thanh tẩy và chuyển hóa cảm xúc. Mùi hương tự nhiên của Palo Santo phát huy tác dụng theo hai nguyên tắc sau:

  • Tác động trực tiếp vào não bộ thông qua khứu giác, từ đó điều hòa nhịp tim, huyết áp và các hoạt động khác của cơ thể
  • Tác động dược lý (tương tự thuốc Tây) lên cơ thể, kích thích sản xuất những chất giảm đau tự nhiên

Khi áp lực từ cuộc sống hàng ngày khiến đầu óc căng thẳng quá mức, hãy đốt một chút Palo Santo! Mùi thơm này sẽ xoa dịu tinh thần và tạo giấc ngủ ngon cho bạn.

Palo Santo thanh tẩy không gian và chuyển hóa cảm xúc

Palo Santo giúp chuyển hóa cảm xúc

Vui, buồn, hạnh phúc, tin tưởng, thất vọng… là những trạng thái cảm xúc mà bất cứ ai cũng có. Và những cảm xúc đó chịu ảnh hưởng trực tiếp từ môi trường sống. Nếu kết hợp giữa triết lý phong thuỷ cổ xưa với liệu pháp mùi hương (aromatherapy) sẽ giúp bạn làm sạch năng lượng, xoa dịu đi những cảm xúc tiêu cực (buồn, chán, thất vọng, mất niềm tin…). Khi tâm trạng tích cực bạn sẽ thấy không gian sống có những thay đổi tích cực, thấy cơ hội và tràn đầy năng lượng hơn.

Đốt một thanh gỗ Palo Santo là một trong những cách nhanh và đơn giản nhất để làm sạch những mảnh vụn của cảm xúc tiêu cực. Mùi hương nồng từ gỗ trắc xanh sẽ mang đến sự thanh bình, suy nghĩ thông thoáng và thu hút những năng lượng tích cực, mang đến cảm giác thoải mái cho bạn. Vậy nên Palo Santo được coi là bậc thầy giúp chuyển hóa cảm xúc.

Palo Santo giúp thanh tẩy không gian

Lâu ngày, không gian sống của chúng ta sẽ tích tụ những năng lượng tiêu cực, xuất phát từ những bộn bề lo toan trong cuộc sống. Do đó bạn cần làm sạch không gian bằng những mùi hương tự nhiên từ thực vật như đốt gỗ Palo Santo.

Được biết đến là 1 trong 3 bậc thầy thanh tẩy mạnh mẽ, Palo Santo gỗ trắc xanh sẽ giúp không gian sống của bạn thông thoáng, nhẹ nhàng, yên bình hơn.

Palo Santo giúp thanh tẩy đồ vật

Nếu bạn hay dùng các loại đá thiên nhiên, bài Tarot thì việc thanh tẩy thường xuyên là rất cân thiết. Hỗ trợ đưa đá, lá bài trở về trạng thái cân bằng, trong và sạch. Sử dụng gỗ trắc xanh Palo Santo là một cách hữu hiệu để giải phóng năng lượng và thanh tẩy những công cụ này.

Những câu hỏi thường gặp khi sử dụng thanh gỗ Palo Santo để thanh tẩy và chuyển hóa cảm xúc

Đốt Palo Santo như thế nào để ra nhiều khói?

Palo Santo khi mới đốt lên sẽ có mùi ấm áp của khói. Sau đó là mùi man mát của vỏ cam, khi hoà tan hoàn toàn vào không gian sẽ có mùi ngọt ngọt kiểu caramel. Hương thơm từ gỗ trắc xanh Palo sẽ vỗ về cảm xúc và tâm hồn của bạn.

Để đốt Palo đúng cách kết nối sâu hơn với Nguồn của mọi tạo vật, các bạn tham khảo hướng dẫn cách đốt gỗ trắc xanh đúng cách ra nhiều khói từ The Chilling Home:

  • Bước 1: Sử dụng một cây nến, diêm hoặc bật lửa để đốt que gỗ Palo Santo (gỗ trắc xanh)
  • Bước 2: Giữ que gỗ Palo Santo trắc xanh một góc 45 độ với ngọn lửa
  • Bước 3: Đốt que gỗ Palo Santo trắc xanh khoảng 30 giây đến 1 phút, sau đó thổi tắt lửa
  • Bước 4: Hơ khói của gỗ Palo Santo trắc xanh quanh nơi làm việc, nhà, xe hơi, phòng tắm, hoặc nơi bạn muốn thanh tẩy năng lượng. Mùi hương thơm nồng tự nhiên từ quá trình đốt gỗ Palo sẽ mang đến sự thanh bình và suy nghĩ thông thoáng cùng với cảm giác thoải mái đến với bạn.
  • Bước 5: Khi thực hiện nghi lễ thanh tẩy xong, đặt que gỗ  Palo Santo trắc xanh vào một lọ cách lửa bằng kim loại, thủy tinh hoặc gốm. Đốm than sẽ tự tắt trừ khi bạn thổi để nó tiếp tục cháy và tỏa khói. Mỗi thanh Palo Santo gỗ trắc xanh có thể đốt trong 1 – 2 tháng.

Những tiêu chí nào để nhận biết thanh gỗ Palo Santo chất lượng?

Hiện nay, Palo Santo đước sử dụng phổ biến bởi khả năng giữ năng lượng ổn định và thanh tẩy mạnh mẽ. Do đó mặt hàng cũng được thị trường bày bán rất nhiều. Vậy làm thế nào để mua được thanh gỗ Palo Santo chuẩn xịn, có nhiều tinh dầu? Dưới đây là 3 tiêu chí để bạn lựa chọn gỗ trắc xanh:

  • Thanh gỗ càng già thanh sẽ càng to và sậm màu, thơm hơn do hàm lượng tinh dầu cao.
  • Sau khi đốt, gỗ trắc xanh già, chất lượng sẽ có lớp óng ánh của tinh dầu.
  • Khi thanh trắc xanh đã tắt nhang hồng và khói, bạn sẽ thấy phần óng ánh của tinh dầu chưa kịp khô. Tinh dầu gỗ trắc xanh lúc này có mùi thơm man mát cực kỳ dễ chịu.

Gỗ trắc xanh Palo Santo The Chilling Home thanh tẩy không gian và thu hút năng lượng tích cực

Những ai nên sử dụng Palo Santo để thanh tẩy?

Ai cũng có thể dùng Palo Santo gỗ trắc xanh, không phân biệt tôn giáo, tín ngưỡng. Đơn giản sau một ngày làm việc, học tập căng thẳng bạn muốn tìm cho mình một chút bình yên, thảnh thơi hãy đốt một thanh Palo Santo.

Ngoài ra, dưới đây là một vài trường hợp nên dùng Palo Santo thường xuyên:

  • Những bạn chơi Tarot hoặc đá phòng thủy, dùng Palo Santo để thanh tẩy sau khi sử dụng.
  • Những nơi buôn bán, làm dịch vụ, đặc biệt là dịch vụ chăm sóc sức khoẻ (phòng Yoga, thiền định, Spa…) cần phải làm sạch năng lượng để bảo vệ bản thân mình cũng như những khách hàng khác.
  • Những bạn hay đi công tác, đi du lịch thì nên có sẵn 1 thanh Palo Santo gỗ trắc xanh để khi đến chỗ mới thì có thể làm sạch không gian để bảo vệ sức khỏe.
  • Những gia đình có người nhà bị bệnh nằm ở nhà lâu thì càng cần dùng Palo Santo. Không chỉ giúp thanh tẩy không khí và năng lượng trong nhà mà còn giúp người bệnh cảm thấy được nhẹ nhàng, thoải mái hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *