GỖ GIÁNG HƯƠNG NAM MỸ – QUIRA

 

Gỗ Giáng hương

Gỗ giáng hương Nam Mỹ (Platymiscium spp) được gọi theo một số tên phổ biến, trong số đó không tên nào có ưu thế rõ ràng: Kira, Quira, El Cristobal, Macacauba, Macacahuba, Nambar, Granadillo, Hormigo Rojo, Cam Agate.

Đặc điểm gỗ giáng hương Nam Mỹ

Gỗ Giáng hương Nam Mỹ là một trong những loại gỗ quý và là quý nhất trên thế giới. Cứng, nặng và chắc khỏe nhựa cây màu vàng rơm trong khi tâm gỗ là màu caramel tuyệt đẹp. Được trang trí với các dải rộng và màu sắc tối hơn, nó tạo ra một diện mạo khác biệt.

Cùng sở hữu tất cả tính chất lý hoá của các loại gỗ hương. Nhưng gỗ giáng hương Nam Mỹ được đánh giá là trội hơn về độ bền: Với Tỷ trọng 950kg/m3 và độ cứng: 12.03 (Janka)(kN). Trong khi đó, Tỷ trọng của Hương vân Nam Phi là 745kg/m3 và độ cứng: 8.76 (Janka)(kN). Tỷ trọng của gỗ hương Lào là 865kg/m3 và độ cứng: 9.55 (Janka)(kN) 

Mặc cho trọng lượng và độ cứng của nó, gỗ này vẫn có đặc tính tuyệt vời là cho phép được sử dụng với tất cả các loại dụng cụ cầm tay và điện trong chế tác. Bởi vì sớ nó rất dày, đặc và nhỏ, nó có thể được gia công và đánh bóng để cho ra những chi tiết mảnh dường như được làm từ vật liệu acrylic.

Một đặc điểm khác của Giáng hương Nam Mỹ là mùi thơm caramel ngọt ngào không thể nhầm lẫn của nó thấm vào môi trường nơi có loại gỗ này chưa được sơn hoặc đánh vecni.

Ứng dụng phù hợp
  • Cánh tủ
  • Cầu thang và lan can
  • Sàn và ốp tường
  • Ván sàn và mặt bậc
  • Đồ nội thất cao cấp
  • Nghề mộc
  • Nhạc cụ
  • Veneer
gỗ giáng hương nam mỹ

Vẻ ngoài lôi cuốn

Gỗ này có màu sắc sặc sỡ, với nhiều mảnh có màu đỏ và cam phong phú pha trộn với các đường vân màu nâu và đen sẫm hơn. Một số loại gỗ được yêu thích vì màu sắc của chúng, một số khác được yêu thích vì các vệt và sọc. Giáng hương Nam Mỹ có cả hai.

gỗ giáng hương nam mỹ

Đồ nội thất đắt tiền

Nhìn chung các đặc tính của gỗ dễ dàng cho việc chế tác bằng tay (trạm khắc rất tuyệt vời) và máy công cụ. Có thể đánh bóng tự nhiên rất cao. tạo tác các đường cong và dán keo rát dễ. tim gỗ được đánh giá là bền đến rất bền liên quan đến khả năng chống sâu mọt và khả năng chống côn trùng tốt.

gỗ giáng hương nam mỹ
Âm thanh độc đáo

Ngoài vẻ ngoài xinh đẹp và hấp dẫn, Giáng hương Nam Mỹ còn có âm thanh độc đáo. Tonewood được đánh giá cao. bắt gặp thường xuyên trong các hộp đàn, mặt trước, mặt sau và mặt bên của nhiều nhạc cụ chất lượng. Gỗ truyền thống đã được sử dụng cho marimba vì giai điệu rõ ràng, tiếng vang của nó.

Thông số kỹ thuật
Tỷ trọng (kg/m3 dry) 950 Độ cứng (Janka) (kN) 12 Độ bám đinh Good
Trọng lượng riêng 0.85 Hoàn thiện Excellent Độ bám vít Good
Độ nứt vỡ(Mpa dry) 148 Tính ổn định Good Độ bám keo Good
Độ đàn hồi (Mpa dry) 19.5 Cường độ nghiền (Mpa dry) 80.7 Độ bền High
Độ co rút xuyên tâm % 2.8 Sự mẫn cảm Lyctid No Tuổi thu hoạch 25-35 year old
Độ co rút tuyến tính % 4.2 Độ gia công Excellent  Vòng cây  Girth of 80-180 cm
 Độ co ngót thể tích %  7.2 Tỷ số T/R  1.5  Khu vực khai thác  Trung và Nam Mỹ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *