Gỗ Hương Xám – EkopBeli

Gỗ hương xám – một loại gỗ vừa lạ lại vừa quen. Lạ bởi tên gọi “hương xám” khiến nhiều người thắc mắc loại gỗ này có khác gì với gỗ hương nói chung. Và nét quen ở đây, chính là mức độ phổ biến của loại gỗ này. Nếu quý vị đã có sự tham khảo trên thị trường, đều sẽ nhận thấy các sản phẩm từ loại gỗ này được bày bán khá rộng rãi cùng với gỗ xoan đào, gỗ óc chó hay gỗ sồi,… Vậy chất lượng của loại gỗ hương này ra sao khiến nhiều người tò mò. Hãy cùng Gỗ ITT đi tìm hiểu về loại gỗ này để tìm ra câu trả lời nhé.

Tìm hiểu về loại gỗ hương xám tự nhiên ứng dụng trong nội thất

Giải đáp những câu hỏi xoay quanh dòng gỗ hương xám và ứng dụng trên thị trường

1. Gỗ hương xám là gì? 

Như chúng ta cũng đã biết, gỗ hương là một trong các loại gỗ tự nhiên dùng trong nội thất rất được ưa chuộng hiện nay. Loại gỗ này cũng được ông cha ta sử dụng vào trong đời sống từ xa xưa với những ưu điểm vượt trội. Vì thế, gỗ hương đã không còn xa lạ gì với những khách hàng ưa chuộng đồ gỗ.

Nhiều người vẫn có chung suy nghĩ rằng các sản phẩm từ gỗ hương có màu đỏ, đỏ sậm đặc trưng. Nhưng đó chỉ là một loại của gỗ hương. Thực chất dòng gỗ hương có đến 5 loại khác nhau như: gỗ hương đỏ, gỗ hương huyết, gỗ hương vân, gỗ hương xám, gỗ hương đá,… Ngoài ra còn có sự phân biệt theo xuất xứ là gỗ hương Nam Phi, gỗ hương Lào, Campuchia.

Vậy có thể khẳng định, khái niệm gỗ hương xám là một loại thuộc dòng gỗ hương tự nhiên. Tên tiếng anh là Ekopbelly. Gỗ này chủ yếu được nhập khẩu từ Nam Phi rất được ưa chuộng tại thị trường nước ta. Hãy cùng tìm hiểu xem loại gỗ này có đặc điểm ra sao nhé.

2. Hương xám Nam Phi có tốt không? 

Là một loại trong dòng gỗ hương cao cấp. Vì thế gỗ hương xám cũng có những ưu điểm không thể chê. Độ bền của gỗ, tính cứng chắc bề mặt gỗ láng mịn mang. Gỗ cũng rất dễ chế biến, bằng các dụng cụ cầm tay hay máy móc. Đồng thời khả năng kháng mối mọt của loại gỗ tự nhiên này cũng được đánh giá rất cao. Sau khi gỗ được xử lý thì hầu như không bị cong vênh.

Với những đặc tính tốt này, hương xám là loại gỗ tự nhiên thích hợp để sử dụng cho các món đồ nội thất trong gia đình. Từ bàn ghế phòng khách, giường ngủ, tủ áo, kệ tivi,… đóng bằng gỗ hương xám đều rất tốt.

3. Cách nhận biết gỗ hương xám là gì?

Hương xám khác biệt với một màu gỗ nâu nhạt, đôi chỗ còn là màu vàng nhạt gần như trắng. Vân gỗ khá rõ ràng, to và có màu xám đậm, lẫn vân đen đặc trưng. Hình ảnh vân gỗ này được đánh giá cao hơn so với loại gỗ hương đỏ, hay hương huyết, hương đá. Tuy không nhiều vân bằng loại gỗ hương vân (có hệ vân ấn tượng), nhưng cũng thuộc dạng một 9 một 10.

Gỗ hương xám có màu nâu đặc trưng, vân gỗ rõ màu xám đậm

Chính bởi những đặc điểm này, mà đồ gỗ hương xám được nhiều người dùng ưa chuộng. Đặc biệt là với những ai yêu thích đồ gỗ tự nhiên có nhiều vân gỗ đẹp mắt. Thông thường, người ta ít khi sơn phủ màu khác lên đồ gỗ này nhằm giữ được màu mộc và đường vân đặc trưng của gỗ.

Sở hữu những sản phẩm đồ gỗ hương xám trong gia đình sẽ có được nét đẹp cực kỳ sang trọng. Nhờ vào hệ vân gỗ này, mà hương xám tạo sự khác biệt với những loại gỗ phổ thông khác.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *