Gỗ Óc Cho Trung Mỹ – TZALAM

Gỗ Óc Chó Trung Mỹ là một loại gỗ nhiệt đới mọc ở phía nam Mexico nhưng nó cũng phát triển ở các khu vực nhiệt đới khác như Trung Mỹ, Nam Florida và Bahamas. Loài này còn được gọi là Caribbean Walnut.

Gỗ này có thể có các loại màu sắc hoặc tông màu khác nhau, màu phổ biến nhất là hỗn hợp giữa màu đỏ và màu vàng, đồ nội thất được làm từ Me Rừng Nam Mỹ có một tông màu như quế

Khả năng làm việc: Các đặc tính làm việc chung là tốt, mặc dù Gỗ Óc Chó Trung Mỹ có thể làm cùn cạnh sắc nhanh hơn bình thường. Uốn, keo, và hoàn thiện tốt. Có độ bóng tự nhiên cao sau khi gia công.

Gỗ Óc Chó Trung Mỹ là một loại gỗ rất nặng và dày, đặc, điều đó có nghĩa là việc chế tạo đồ nội thất bằng loại gỗ này không đơn giản vì nó đòi hỏi nhiều lao động thủ công. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn không thể tạo ra đồ nội thất đẹp với loại gỗ này.

Một đặc điểm rất quan trọng của loại gỗ này là trong quá trình phát triển của nó, cây Óc chó ném hạt xung quanh phạm vi tán của nó, cho phép các cây Óc chó khác phát triển trong cùng một khu vực. Đây là lý do tại sao gỗ Caribbean Walnut có thể được coi là loại gỗ bền vững. Cây Óc Chó Trung Mỹ đóng một vai trò rất quan trọng trong các khu vực nơi đất bị hư hại hoặc bị cháy do nó làm giàu đất bằng nitơ.

Gỗ Caribbean Walnut rất mạnh mẽ và chịu được các điều kiện thời tiết, nước và độ ẩm. Gần đây, nhiều bến cảng ở Mexico đã được xây dựng bằng gỗ này. Gỗ Óc Chó Trung Mỹ không mất màu giống như gỗ tếch hoặc các loại gỗ khác khi sử dụng cho đồ gỗ ngoài trời.

Đồ được làm từ gGỗ Óc Chó Trung Mỹ có bảo hành ít nhất 10 năm, điều đó có nghĩa là với việc bảo trì đúng cách, đồ nội thất này có thể duy trì màu sắc và chất lượng của nó trong 10 năm trở lên!

Phẩm chất tông màu được báo cáo là tốt. Năm 1999, Martin Guitars đã phát hành 30 năm trước model: Dreadnoughts, sử dụng Gỗ Óc Chó Trung Mỹ này cho mặt sau và bên. Trước sự kinh ngạc về việc chống lại các biến chứng của sản phẩm mà loại gỗ này mang lại.

Phù hợp với
  • Cánh tủ
  • Trang trí, thủ công mỹ nghệ
  • Cán, tay cầm dụng cụ
  • Mặt bàn
  • Đồ nội thất
  • Nghề mộc
  • Nhạc cụ
  • Veneer
4/4 Tzalam (Caribbean Walnut) Lumber /bf price | Tropical Exotic Hardwoods
Chống ẩm và mối mọt
Tỷ trọng (kg/m3 dry) 780 Độ cứng (Janka) (kN) 6.2 Độ bám đinh Good
Trọng lượng riêng .63 .78 Độ hoàn thiện Well Độ bám vít Good
Độ nứt vỡ(Mpa dry) 83.3 Độ ổn định Good Độ ăn keo Well
Độ đàn hồi (Gpa dry) 13.10 Cường độ nghiền (Mpa dry) n/a Độ bền Khá bền
Độ co ngót xuyên tâm% 2.7 Độ mẫn cảm Lyctid No Độ cao trung bình 35m tall
Độ co ngót tuyến tính % 7.2 Độ gia công Well  Đường kính TB  Diameter  25-60 cm
 Độ co ngót thể tích %  9.5  Tỷ số T/R  2.7  Khu vực khai thác Trung Mỹ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *