Gỗ Mun Hoa Nam Mỹ – Ziricote

Mun hoa Nam Mỹ (Ziricote) là một loại gỗ trông thật sự độc đáo, được báo cáo là có khả năng chống sâu mọt một cách tự nhiên. Tốt đối với uốn hơi và dễ dàng làm việc với máy, dụng cụ cầm tay, mun hoa Nam Mỹ chỉ có tác dụng làm cùn nhẹ trên các cạnh cắt.

Ngoại hình: Gỗ Mun hoa Nam Mỹ có kết cấu từ trung bình đến mịn và hạt thẳng đến hơi đan xen. Nó có xu hướng phải tăng việc kiểm tra đoạn cuối và bề mặt trong quá trình sấy, nhưng sau đó rất ổn định. Bề mặt cắt 1/4 đôi khi sẽ hiển thị các mẫu tia hoặc vảy tương tự Hard Maple. Hình hạt mạng nhện có hình rất cao tương tự như những gì có thể tìm thấy ở Gỗ hồng mộc Brazil chỉ phức tạp hơn. Bề mặt có bề mặt sáp tự nhiên và có một hoàn thiện mịn như satin với việc chà nhám đơn giản.

Đặc tính làm việc: Nhìn chung, mun hoa Nam Mỹ khá dễ dàng để làm việc khi xem xét mật độ cao của nó. Ngoài ra, các mảng vân thường có sẵn trong mảng hẹp hoặc hình vuông, với gỗ cây rất phổ biến. Mun hoa Nam Mỹ dùng để tiện và đánh bóng tốt, trong hầu hết các trường hợp, nó cũng có thể được dán keo mà không có vấn đề. (Trong những trường hợp hiếm hoi, các loại dầu tự nhiên của gỗ có thể cản trở quá trình dán.)

Loài gỗ này không được liệt kê trong các Phụ lục của Công ước CITES hoặc trong Danh sách đỏ các loài bị đe dọa của IUCN.

Sử dụng phổ biến
  • Tủ, cánh tủ
  • Trang trí, đồ thủ công mỹ nghệ
  • Báng súng
  • Veneer
  • Nội thất
  • Nhạc cụ
  • Tiện
Fancy Ziricote Instrument Wood Billet
 

Màu sắc dao động từ trung bình đến nâu sẫm, đôi khi có màu xanh lục hoặc tím, với các dải màu đen tăng trưởng xen kẽ. Ziricote có vẻ ngoài rất độc đáo, đôi khi còn được gọi là hình con nhện, mạng nhện hay hình ảnh phong cảnh của tranh thuỷ mạc.

Đậm chất nghệ thuật

Tâm gỗ có màu nâu đỏ với sô cô la không đều hoặc các vệt đen có xu hướng hình thành nghệ thuật trừu tượng trong chính nó. Những tông màu này tương phản độc đáo với nhựa cây với dải mầu từ vani kem đến vàng nâu.

ZIRICOTE - Savage Woods
Các hạt hình mạng nhện

Mun hoa Nam Mỹ rất tốt với sản phẩm tiện nghệ thuật. Nó có thể có một kết quả hoàn thiện rất mịn và độ bóng cao. Mun hoa Nam Mỹ hơi giòn nhưng cũng được biết đến như một ứng cử viên uốn hơi tốt và được chứng minh là giữ đinh và ốc vít tốt. Gỗ cứng ngoại lai này dễ dàng làm việc bằng tay hoặc máy và rất ổn định trong sử dụng.

Thông số kỹ thuật 
Tỷ khối (kg/m3 dry) 805 Độ cứng (Janka) (kN) 8.8 Độ bám đinh  Good
Trọng lượng riêng  .65, .81 Độ hoàn thiện  Excellent Độ bám vít Good
Độ nứt vỡ (Mpa dry) 113.1 Độ ổn định  Good Độ bám keo  Good
Độ đàn hồi (Mpa dry) 10,93 Sức mạnh nghiền (Mpa dry) 64 Độ bền  High
Độ co rút xuyên tâm % 3,5 Độ mẫn cảm Lyctid No Chiều cao 20m tall
Độ co rút tuyến tính % 6,7 Độ gia công Well Chu vi  Girth of 50-200 cm
 Độ co rút thể tích %  9,8  Tỷ sốT/R  1.9  Phân bố  Trung Mỹ và Mexico

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *