GỖ CẨM LAI NAM MỸ – TIGER WOOD

Gỗ cẩm lai Nam Mỹ

Gỗ cẩm lai Nam Mỹ (Tiger wood) được biết đến bởi một loạt các tên: Tigerwood, Goncalo Alves, koa Brazil, Congowood, óc chó châu Phi, coubaril, bototo, zorrowood hoặc muiracatiara. Mun da hổ cũng có thể đề cập đến một số loài cây khác nhau: Coula edulis, một loài cây từ vùng nhiệt đới phía tây châu Phi từ Sierra Leone đến Angola, Lovoa trichilioides, cũng có nguồn gốc châu Phi, hoặc các loài Goncalo ở Nam Mỹ (chủ yếu là Brazil). Tất cả chúng đều là những giống cây xanh quanh năm thích điều kiện phát triển nhiệt đới hoặc cận nhiệt đới, và tất cả đều có cùng kiểu dáng hạt ấn tượng, mặc dù màu sắc có thể khác nhau tùy theo vùng.

Với những cây mọc cao tới 25 mét (80 feet) trở lên, ta tìm thấy trong tán rừng trên cao cũng như dưới và không có yêu cầu loại đất đặc biệt. Trên thực tế, sự phổ biến ngày càng tăng của nó đã dẫn đến những quy định hạn chế xuất khẩu ở châu Phi từ một số khu vực nhằm khống chế tình trạng khai thác quá mức.

Đặc điểm hình dáng:

Cẩm lai Nam Mỹ có mật độ hạt được coi là rất dày đặc và nặng với độ cứng Janka lên đến 2160 lb.

Nó có khả năng chống thối và thối rữa một cách tự nhiên và sẽ không thu hút nấm mốc và nấm phát triển, điều này khiến nó trở nên cực kỳ phổ biến không chỉ sử dụng bên ngoài, mà còn cho công việc nội thất, veneers, sàn và các dự án gỗ khác, nơi vẻ ngoài ấn tượng mang lại sự tinh tế nhất định cho Sản phẩm hoàn thiện.

Gỗ cẩm lai Nam Mỹ được báo cáo là khô trong không khí với một số vênh nhỏ (có thể xảy ra trong điều kiện khắc nghiệt) nhưng chống được co ngót và biến đổi sau khi sấy. 

Độ hoàn thiện:

Cẩm lai Nam Mỹ ổn định về kích thước, chống xoắn và cong vênh trong sản phẩm cuối cùng và mức đọ hoàn thiện bề mặt rất tốt. Cẩm lai Nam Mỹ có một loạt các màu và dải màu. Các sọc có thể thay đổi từ đường mảnh đến nét đậm và màu sắc có thể có một mức độ thay đổi màu lớn từ màu cam nhạt và màu nâu sang màu nâu đỏ đậm. Nó cũng có một bề mặt rất bóng được coi là gần như láng dầu.

Gỗ cẩm lai Nam Mỹ (Tiger wood) thường được sử dụng để sản xuất các sản phẩm sàn và được coi là rất bền, và nó chống lại sự mài mòn dưới tác động giao thông rất tốt. 

Điều thú vị về gỗ cẩm lai Nam Mỹ. Thường được phân loại khác, khi được sử dụng cho các ứng dụng sàn vì màu sắc ấn tượng, đó là điều làm cho cẩm lai Nam Mỹ rất được mong muốn.

Đặc điểm gia công:

Gỗ cẩm lai Nam Mỹ được coi là có độ khó khăn vừa phải trong gia công, đặc biệt là với các dụng cụ cầm tay. Các dụng cụ cắt có thể bị mòn nhanh hơn. Vì vậy các mũi, lưỡi bịt hợp kim cacbua được khuyên dùng cho các dụng cụ chạy điện. 

Trước khi đóng đinh hoặc vít nên khoan mồi. Các bước này là tốt nhất để phù hợp với thuộc tính gỗ. Nhưng tất nhiên cũng để bảo vệ khoản đầu tư của bạn vào sự lựa chọn gỗ cứng này.

Chà nhám cũng có thể đưa ra nhiều thách thức hơn với loại gỗ cứng này, và đối với các ứng dụng lớn như sàn nhà, nên chuẩn bị thật chuyên nghiệp. Cẩm lai Nam Mỹ cho độ bền lâu hơn một cách tự nhiên; không cần thiết phải có chất bảo quản. Tùy thuộc vào lượng ánh sáng mặt trời mà gỗ sẽ nhận được, màu sắc thường sẽ tối dần theo thời gian, làm nổi bật mô hình hạt đặc biệt của nó và tạo ra một dải tinh tế hơn một chút và làm tăng độ bóng.

Sử dụng phổ biến
  • Cánh và tủ
  • Cầu thang, tay vịn 
  • Ghế dài và bàn dài
  • Sàn gỗ, mặt bậc
  • Đồ gỗ nội thất
  • Tiện
  • Tàu thuyền
  • Veneer
image description
Chịu được các tác động tự nhiên

Nó có khả năng chống thối và thối rữa một cách tự nhiên và sẽ không thu hút nấm mốc và nấm phát triển, điều này làm cho nó cực kỳ phổ biến không chỉ cho sử dụng bên ngoài, mà còn cho công việc nội thất, veneers, sàn và các dự án gỗ khác và cung cấp tuổi thọ hơn 30 năm mà không cần chất bảo quản!

8/4 Goncalo Alves "Tigerwood" Lumber /bf price | Tropical ...
Những vân sọc kỳ lạ 

Tigerwood có một loạt các màu và dải. Các sọc có thể thay đổi từ đường mảnh đến nét đậm và màu sắc có thể có một mức độ thay đổi màu lớn từ màu cam nhạt và màu nâu sang màu nâu đỏ đậm. Nó cũng có một bề mặt rất bóng được coi là gần như láng dầu.

DMG Hardwoods
Mẫu đồ dùng khó quên

Đây là một trong những loại gỗ cứng chất lượng tốt nhất hiện có, với màu nâu vàng nhạt đến nâu đỏ độc đáo với các vệt đen và nâu kỳ lạ. Màu đỏ đậm làm cho nó hấp dẫn và có thể được duy trì với các phương pháp bảo trì thường xuyên.

Tỷ trọng (kg/m3 dry) 905 Độ cứng (Janka) (kN) 9.64 Độ bám đinh Good
Trọng lượng riêng 0.8-0.91 Độ hoàn thiện Excellent Độ bám vít Good
Độ nứt vỡ (Mpa dry) 117 Độ ổn định High Độ bám keo Poor
Độ đàn hồi (Mpa dry) 16.5 Cường độ nghiền (Mpa dry) 74.2 Độ bền  High
Độ co rút xuyên tâm % 4.2 Độ mẫn cảm Lyctid No Độ tuổi 25-35 year old
Độ co rút tuyến tính % 7.8 Độ gia công Excellent  Chu vi  Girth of 80-250 cm
 Độ co rút thể tích %  11.2 Tỷ số T/R  1.9  Khu vực khai thác   Trung và Nam Mỹ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *