GỖ SAO XANH – MORA

 

Gỗ Sao Xanh chỉ hiện nay đang suy giảm đáng kể ở Malaysia, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam. Nó bị đe dọa do mất môi trường sống. Do vậy gỗ Sao Xanh chỉ Nam Mỹ với đặc điểm và ứng dụng tương đương. Có chất lượng cao hơn sẽ là ứng viên thay thế hoàn hảo

GỖ SAO XANH – MORA

Gỗ Sao Xanh Nam Mỹ có tên thương mại và phổ biến: Amagro Amagro, Bitterwood, Angelim Faveira (Brazil), Mora (Nicaragua, Costa Rica), Amargoso (Honduras), Danto, Ramon (Guatemala).

Ngoại hình:

Gỗ Sao Xanh Nam Mỹ có màu vàng sáng ở tâm gỗ khi mới cắt nhưng nhanh chóng chuyển sang màu nâu vàng sẫm sau khi tiếp xúc với ánh sáng. Hạt (tom) gỗ thẳng đan xen, kết cấu thô đến rất thô. Các đường sọc được tạo bởi các nhu mô.

Đặc điểm: 

Gỗ Sao Xanh Nam Mỹ nặng có độ co rút tuyến tính thấp và độ co rút thể tích ổn định. Sức đề kháng cơ học được xếp hạng là trung bình. Mùn cưa có thể gây dị ứng do vị đắng của nó. Làm khô bằng tự nhiên khá dễ dàng với các khuyết tật tối thiểu. Độ bền tuyệt vời với khả năng chống nấm và côn trùng tấn công.

Trọng lượng: Trọng lượng riêng cơ bản (trọng lượng khô kiệt / khối lượng tươi) thay đổi theo loài từ 0,55 đến 0,64; mật độ khô không khí 42 đến 49 pcf.

Đặc tính làm việc: 

Hiệu ứng gây cùn cao do silica nhưng có đặc tính gia công tốt. Tại địa phương, nó được coi là một gỗ cứng vừa phải nên dễ đóng đinh và bắt vít hơn các loài khác trong lớp.

Sử dụng: 

Sao XanhNam Mỹ rất bền, đẹp. Chống được mối mọt và mục nát, nó thường được sử dụng trong việc làm Khuôn cửa, Nội thất và Dầm xây dựng, cũng như sàn gỗ.

Phù hợp với
  • Cánh tủ
  • Cánh cửa phòng, khuôn cửa, cửa lớn
  • Cầu thang & lan can
  • Ốp tường trong/ngoài Ván sàn nội, ngoại thất
  • Sản phẩm nội thất
  • Mộc nội thất
  • Ván lạng
gỗ chò chỉ
Bàn ghế & ngoại thất
Gỗ Sao XanhNam Mỹ là loại gỗ cứng, có độ bền cùng khả năng chống mối mọt và thối rữa cao. Nó khiến cho loại gỗ này trở thành một lựa chọn tốt cho các công trình ngoài trời như đồ nội thất, cửa ra vào, khung cửa sổ, bảng chỉ dẫn. Gỗ Sao Xanh nam Mỹ nhận được những phản hồi tuyệt vời từ các công ty đã sử dụng nó trong các dự án sàn trong nhà và ngoài trời của họ
gỗ chò chỉ
Nội thất công trình với Mở
Các đặc tính ổn định của Gỗ Sao Xanh nam Mỹ đáp ứng tốt cho các kết cấu và cấu trúc mái. Mô hình hạt liên kết bền chặt đáp ứng với điều kiện bảo trì với chi phí thấp. Tim gỗ được đánh giá có độ bền vừa phải đến bền liên quan đến khả năng chống sâu mọt cùng với khả năng chống côn trùng tốt.
gỗ chò chỉ
Giải pháp cho ngoại thất
Gỗ Sao Xanh nam Mỹ là một lựa chọn tuyệt vời cho mặt dựng và ốp tường, do khả năng chống thối và phân hủy của nó. Ở địa phương, nó được coi là một loại gỗ cứng vừa phải nên dễ làm gia công hơn các loài khác trong lớp như Ipe hay Almendro. Ngoài ra Gỗ chò nam Mỹ có thể thay thế cho Teak, nhưng rẻ hơn.
Thông số kỹ thuật
Tỷ trọng (kg/m3 dry) 753 Độ cứng (Janka) (kN) 6.2 Độ bám đinh Good
Trọng lượng riêng 0.64 Hoàn thiện Excellent Độ bám vít Good
Độ nứt vỡ (Mpa dry)   Độ ổn định Good Độ bám keo Good
Độ đàn hồi (Mpa dry) 12.3 Cường độ nghiền (Mpa dry) 47.9 Độ bền Yes
Độ co ngót xuyên tâm % 3.4 Tính mẫn cảm Lyctid No Tuổi thu hoạch 25-35 year old
Độ co rút tuyến tính % 4.0 Mức độ gia công Excellent  Chu vi trung bình  Girth of 80-180 cm
 Độ co rút thể tích %  8  Tỷ số T/R  1.5  Nơi khai thác  Trung Mỹ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *