Gụ Nam Phi – Acajou

 Gỗ gụ Nam Phi là gì? Có tốt không? Cách phân biệt với gụ ta, gụ mật như thế nào? Đây là câu hỏi chung của rất nhiều người hiện nay. Do có quá nhiều sản phẩm trôi nổi được chào mua trên thị trường. Gỗ ITT xin chia sẻ đôi điều để giúp bạn đọc là người tiêu dùng thông minh nhất.

Gỗ gụ Nam Phi là gì ? Ứng dụng của chúng như thế nào trong nội thất?

Người dân Việt Nam chúng ta có lẽ là quá quen với câu từ sập gụ tủ chè. Đặc biệt là khu vực miền Bắc nước ta. Gỗ gụ được coi như là chất liệu chính nội thất cao cấp dùng trong gia đình. Tại khu vực miền Nam được gọi là gỗ gõ mật và cũng được sử dụng rất nhiều.

gỗ gụ nam phi

Gỗ gụ Nam Phi.

 Gỗ gụ Nam Phi là loại gỗ nhập khẩu từ Châu Phi qua đất nước trung gian là Nam Phi. Là loại gỗ có thân gỗ lớn, trung bình đường kính khoảng 1m. Tinh chất gỗ tốt, tom gỗ to, ít vân, và những đường vân chìm không nổi bật như những chất gỗ gụ mà chúng ta vẫn thường hay sử dụng. Gỗ gụ Nam Phi không thực sự được lựa chọn nhiều trong các đồ nhưsập gụ tủ chè, bàn ghế, trường kỷ cổ, hay nhữngbộ sập mthờ, bàn thờ gia tiên. Trong nội thất thường rất phù hợp để làm những bộsofa gỗ nguyên khốivừa giảm được giá thành mà lại chất lượng rất tốt. Bởi đơn giản là thân cây gỗ to rất dễ dàng cho chúng ta chọn lựa những phần gỗ đẹp.

Cách phân biệt gỗ gụ Nam Phi với gụ ta, gụ mật như thế nào

 Gỗ gụ Nam Phi thân cây thuộc họ đậu, có thân cây lớn, cao từ 20 – 30m, đường kính lớn khoảng 1m. Khi sơ chế gỗ mới có mầu hơi vàng nhẹ, có mùi chua khét. Chất gỗ xốp tom gỗ to, xớ gỗ dọc thẳng, đường vân chìm không nổi bật nhiều. Rác gỗ có mầu trắng rất nhanh mục lát hư hỏng, điều đó là đặc điểm chung của rất nhiều loại gỗ nhập khẩu từ Nam Phi. Khi sơ chế gỗ ta đặc biệt không được cho những phần rác gỗ này vào sản phẩm. Giá gỗ hiện nay giao động 16 triêu trên 1 khối gỗ tròn.

Cách nhận biết gỗ gụ nam phi

Cách nhận biết gỗ gụ Nam Phi.

Hiện nay Việt Nam chúng ta đã cấm khai thac rừng trong mọi điều kiện. Vậy nên hiện nay còn dùng trong sản xuất đồ gỗ chỉ là những vật dụng nhỏ và được khai thác từ trước còn lại mà thôi. Gỗ gụ mật là tên gọi chung của rất nhiều gỗ gụ như: Gụ Gia Lai, gụ Lào, gụ Campuchia. Bởi đơn giản tinh chất của các loại gỗ này gần giống nhau và giá thành cũng như nhau. Hiện nay gỗ gụ mật là thành phần chủ yếu đucợ sử dụng trong đồ gỗ nội thất cao cấp hiện nay.

Có nên dùng gỗ gụ Nam Phi làm sập không?

 Sập gụ tủ chè là những món đồ gỗ cao cấp đã trở nên quá quen thuộc với người dân Việt Nam chúng ta. Vậy nên có rất nhiều người muốn tìm mua cho mình những bộ sập tủ đẹp giá cả hợp lý.

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *